Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Một số bất tiện khác của lò vi sóng có nướng

Lò vi sóng có nướng hiện nay được khá nhiều mẹ lựa chọn, tuy nhiên trước khi lựa chọn chiếc mày này bạn phải tìm hiểu kỹ một  số bất tiện do lò vi sóng có nướng đem lại.
- Khoang lò nhỏ, khi nướng phải đặt thực phẩm trên một giá nướng có thể khiến thực phẩm bị chạm sát vào thanh nhiệt/trần lò phía trên, bên dưới phải đặt khay hứng mỡ/nước từ thực phẩm chảy ra nên khá lách cách.
- Lò vi sóng kén đồ đựng thực phẩm hơn lò nướng. Ví dụ với lò nướng bạn có thể làm món cá cuộn giấy bạc nướng nhưng không làm được với lò vi sóng. Mộ
t số trường hợp bạn cần mua các khay nướng riêng chuyên dùng cho lò vi sóng.

- Lò vi sóng có nướng thường chỉ có một chế độ nướng lửa trên (thay vì hai lửa trên dưới như lò nướng) nên khi nướng phải xoay trở thực phẩm để đảm bảo thực phẩm chín đều.
- Nhiệt độ của lò vi sóng ở chế độ nướng thường không ổn định, do vậy bề mặt thực phẩm cháy không đều và ngon như nướng bằng lò nướng.
- Công suất của lò vi sóng có chế độ nướng thường nhỏ, các lò rẻ tiền thường có công suất vi sóng là 800-900W, công suất ở chế độ nướng là 1000-1300W, trong khi lò nướng thường có công suất từ 1500 đến 2000W, do đó nếu nướng loại bánh lớn hoặc các loại thịt rất mất thời gian. Ít nhất bạn phải chọn loại có công suất 1500W trở lên.
- Thường thì lò vi sóng mặc định nhiệt độ chỉ tầm 160 độ C, còn lò nướng cho nhiệt thông thường 250 độ C, vì thế chế độ nướng của lò vi sóng hợp với những loại bánh nhỏ và không có yêu cầu cao về nhiệt độ như bánh quy, hơn nữa ngay cả bánh quy nướng bằng lò nướng cũng sẽ giòn thơm hơn, thời gian nướng nhanh hơn.
- Nướng bằng lò vi sóng sẽ không thể đạt độ giòn và nâu vàng như với lò nướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét