Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Tại sao không nên mua lò vi sóng có nướng?

Thực ra mặc dù lò vi sóng có thêm chức năng nướng thường đắt hơn lò vi sóng đơn năng nhưng không nhiều, do hiện nay giá loại lò này đã rẻ hơn trước rất nhiều và chức năng nướng đã gần như một tính năng thông thường của lò vi sóng. Một số lò đơn năng điều khiển điện tử có giá khoảng 1,6-2,5 triệu đồng nhưng cũng chỉ cần số tiền từ 2-3 triệu đồng bạn đã có rất nhiều lựa chọn lò có nướng, ví dụ như chiếc Sharp R-G271VN-W, 20 lít, điều khiển điện tử, đang bán với giá 2,2 triệu đồng tại MediaMart, hoặc mẫu Sharp R-G572VN-S dung tích lớn hơn, 25 lít, giá 2,9 triệu; mẫu Electrolux EMS3047X dung tích 30 lít giá 3 triệu đồng…
Thậm chí, nếu thích lò có chế độ nướng nhưng không nhiều tiền, bạn vẫn có thể chọn mua những mẫu điều khiển cơ (dùng núm xoay chỉnh bằng tay thay vì bấm nút điện tử) với giá hấp dẫn: chiếc Sanyo EM-G2182W dung tích 20 lít giá 1,6 triệu đồng, chiếc Sharp R-G223VN-SM cũng 20 lít, giá 1,7 triệu đồng. Cá biệt, thương hiệu Goldsun đang có mẫu MWO-G20 SA dung tích 20 lít, điều khiển cơ, có nướng mà giá chỉ 990.000 đồng, hoặc mẫu MWO-G20KE2, 20 lít, giá 1,1 triệu đồng.

Cũng giống như lò nướng, lò vi sóng có nướng trên thị trường có 2 loại: đối lưu và không đối lưu. Một số dòng lò vi sóng có nướng cao cấp hiện nay còn được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm nhiệt lượng. Những mẫu lò này thường có giá từ khoảng 3,5 triệu đồng trở lên, đắt hơn một lò vi sóng đơn năng và một lò nướng cộng lại.
Đọc thêm:
Đương nhiên, tiền nào của nấy, càng những mẫu máy rẻ tiền thì chức năng nướng càng mang tính chất "cho vui". Thường những loại rẻ tiền mà có chức năng nướng sẽ có dung tích nhỏ, không có quạt đối lưu, không có thanh nhiệt thì đồ nướng không thể thơm ngon như mong muốn. Bạn có thể cho bánh mì gối, sandwich, pizza vào nướng lại ăn cho nóng giòn, hoặc nướng thịt thái mỏng; một, hai cái đùi/cánh gà nhỏ…, nhưng để nướng nhiều hơn, thực phẩm giòn ngon và nhanh hơn thì bạn cần mẫu lò tốt một chút.
Do đó, nếu vẫn "kết" lò vi sóng có nướng, bạn cần bỏ ra khoảng từ 4 triệu đồng trở lên để mua những mẫu có nướng đối lưu, chất lượng nướng khá ổn nhưng vẫn sẽ không nướng được thực phẩm cỡ lớn và thực sự vẫn không ngon bằng lò nướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét